Lưu ý khi hoàn, đổi vé máy bay do dịch Covid-19

Ngày 12/5/2021

Bài viết cập nhật ngày 11/5/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và bùng phát ở nhiều địa phương, người dân được khuyến khích hạn chế di chuyển, điều này ảnh hưởng không ít đến những khách hàng đã đặt mua vé máy bay, vì vậy các hãng hàng không đã nhanh chóng đưa ra các chính sách hỗ trợ hoàn, hủy vé bay cho hành khách.

Việc đổi, hủy, hoàn tiền vé máy bay cho khách thế nào còn tùy thuộc vào các loại vé máy bay hành khách mua và chính sách của các hãng. Tuy nhiên, với sự cố bất khả kháng do dịch bệnh, hành khách sẽ được hỗ trợ tối đa. Đại lý bán vé máy bay giá rẻ hàng đầu Việt Nam Elines sẽ cập nhật cho bạn một số chính sách đến từ các hãng hàng không để bạn không gặp rắc rối quá nhiều trong việc đổi, hoàn hay huỷ vé của mình. 

Chính sách hoàn, đổi, huỷ vé do lịch của các hãng hàng không

Vietnam Airlines 

Từ ngày 10/5, Vietnam Airlines triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa.

 

Vietnam Airlines triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé do dịch Covid-19

  • Đối với các vé có ngày bay từ 1-31/5/2021 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm Phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé. Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành. Nếu hành khách hủy chỗ không đúng quy định, Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí đổi vé và phí bỏ chỗ theo điều kiện giá vé. Trong trường hợp đổi sang chuyến bay hết hạng đặt chỗ tương ứng, hành khách có thể phải trả thêm chênh lệch giá vé và thuế, phí, phụ thu phát sinh.
  • Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, Vietnam Airlines miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Chính sách này được áp dụng cho hành khách có chuyến bay bị hoãn, hủy do yêu cầu của Chính phủ hoặc do nguyên nhân bất khả kháng của dịch bệnh, hoặc cho vé có điều kiện được phép chi hoàn và hành khách có nhu cầu hoàn tự nguyện. Trường hợp hành khách hoàn vé nhưng không hủy chỗ trên chuyến bay đã đặt theo quy định, Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí bỏ chỗ khi làm thủ tục hoàn vé. Hành khách có thể sử dụng voucher sau 5 ngày kể từ khi được hoàn vé để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của Vietnam Airlines. Hiệu lực sử dụng voucher là 1 năm kể từ ngày được hoàn.
  • Đối với hành khách muốn chi hoàn vé về hình thức thanh toán ban đầu, Vietnam Airlines sẽ tiến hành chi hoàn sau 03 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn.

 

Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng sẽ áp dụng quy định hoàn tiền đối với tất cả trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác,…)

Bamboo triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé do dịch Covid-19

Cụ thể, đối với khách đoàn, hãng sẽ hoàn vé về tài khoản bảo lưu, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021.

Với vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý, tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email.

Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp (Booking Center, Phòng vé, Website), tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách. Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước thời hạn 90 ngày nêu trên, các bộ phận liên quan sẽ thực hiện hoàn bảo lưu và sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.

Trong trường hợp hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly, hãng sẽ áp dụng đổi ngày bay, giờ bay và hành trình hoặc miễn phí đổi tên, hoàn vé.

Trường hợp địa phương không có quy định rõ thời hạn phong tỏa cách ly, Bamboo Airways sẽ tính là 21 ngày kể từ ngày cập nhật khu vực bị phong tỏa, cách ly tại phụ lục.

 

Vietjet Air

Để hỗ trợ tối đa cho hành khách bị ảnh hưởng trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong thời điểm hiện tại, Vietjet Air thông báo chính sách hỗ trợ cụ thể như sau.

Đối tượng hành khách là những khách hàng đã mua vé và thanh toán đầy đủ, thuộc một trong các trường hợp sau:

  • Là đối tượng F0, F1 hoặc F2 có xác nhận của cơ quan chức năng.
  • Là người được xác nhận hoặc chứng minh có liên quan đến khu vực bị cách ly, phong tỏa theo lệnh của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
  • Là thành viên tổ cơ động phòng chống dịch Covid theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thầm quyền.
  • Là người được chính quyền địa phương yêu cầu cách ly tại nhà do có di chuyển từ vùng dịch trở về.

Thời gian thực hiện hỗ trợ từ ngày 07/05/2021 đến ngày 31/05/2021 và áp dụng cho các chuyến bay có hành trình khởi hành từ ngày 08/05 đến ngày 31/05/2021 với quy định như sau:

  • Hành khách phải thực hiện yêu cầu hoàn bảo lưu ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành chặng bay đầu tiên.
  • Hành khách cần cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp lệ chứng minh mình thuộc các đối tượng được hỗ trợ bao gồm: Hộ Khẩu, giấy Chứng Minh Nhân Dân hoặc Hộ Chiếu, hoặc xác nhận hợp pháp của cơ quan chức năng về việc khách có mặt trên địa bàn trong thời gian cách ly, phong tỏa theo quy định của Nhà Nước; quyết định yêu cầu cách ly tại nhà do đi về từ Tỉnh, Thành có dịch của chính quyền địa phương. Giấy xác nhận phải hiển thị rõ ngày lập, có dấu xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền và thời gian khách có mặt tại địa phương, v.v
  • Người thân đi kèm cần cung cấp các thông tin về mối quan hệ với hành khách có địa chỉ cư trú ở các tỉnh/thành phố bị phong tỏa như Giấy Khai Sinh, Giấy Đăng Ký Kết Hôn, v.v

Phương án hỗ trợ của Vietjet Air:

Vietjet triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé do dịch Covid-19

  • Đối với hành khách thuộc đối tượng như trên: Miễn phí hoàn bảo lưu định danh và áp dụng cho hành khách có tên trên vé.
  • Đối với hành khách còn lại không thuộc chính sách hỗ trợ trên: được phép hoàn bảo lưu định danh và thu phí 200,000 VND/ khách/chặng (chưa bao gồm VAT).
  • Thời gian bảo lưu: 365 ngày kể từ ngày khởi hành chặng bay đầu tiên.

Bên cạnh đó, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết từ ngày 23/4 vừa qua, hãng và Bảo hiểm HD ra mắt gói bảo hiểm “Bay An Toàn” dành tặng cho tất cả hành khách bay trên các chuyến bay nội địa của hãng.

Theo đó, hành khách bay cùng Vietjet sẽ được quyền lợi Bảo hiểm hỗ trợ chi phí sinh hoạt, mất giảm thu nhập do bị cách ly bởi dịch bệnh COVID-19 với mức 1 triệu đồng một ngày khi cách ly tập trung do nghi nhiễm hoặc phải điều trị do dịch bệnh vì có hành trình dịch tễ di chuyển trên chuyến bay của Vietjet theo quy định của các cơ quan quản lý.

Để được hưởng đầy đủ ưu đãi gói bảo hiểm, khách hàng lưu ý cung cấp đầy đủ thông tin hành khách theo như quy định trong “Điều lệ vận chuyển” của Vietjet khi mua vé máy bay và sử dụng dịch vụ hàng không đồng thời tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch bệnh của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới (IATA), Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế, nhà chức trách và hãng hàng không.

 

Bạn có thể tham khảo bài viết Đi máy bay mùa dịch, virus có thể lây qua mấy hàng ghế để đảm bảo an toàn đi máy bay trong mùa dịch

Đặt mua vé máy bay Vietravel Airlines giá rẻ tại Elines.vn

Nếu có dự định đặt vé máy bay, các bạn hãy liên hệ ngay Elines.vn để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé giá rẻ nhất.

Ngoài ra Elines còn có rất nhiều vé máy bay nội địa và vé máy bay quốc tế giá rẻ khác, tham khảo tại:

Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng dễ dàng đặt được vé máy bay giá rẻ thông qua tổng đài 1900 1250, Elines còn hỗ trợ hành khách các dịch vụ khác từ hãng hàng không như: mua thêm hành lý ký gửi, đổi vé, đổi ngày, giờ bay,… với mong muốn mang đến cho các bạn những chuyến bay thật thuận lợi và thoải mái.

 

 

Điểm đi
Hà Nội (HAN)
Điểm đến
Hồ Chí Minh (SGN)
Ngày đi
07/04/2023
Chọn ngày về
Hành khách