Bài viết cập nhật ngày 11/5/2021
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và bùng phát ở nhiều địa phương, người dân được khuyến khích hạn chế di chuyển, điều này ảnh hưởng không ít đến những khách hàng đã đặt mua vé máy bay, vì vậy các hãng hàng không đã nhanh chóng đưa ra các chính sách hỗ trợ hoàn, hủy vé bay cho hành khách.
Việc đổi, hủy, hoàn tiền vé máy bay cho khách thế nào còn tùy thuộc vào các loại vé máy bay hành khách mua và chính sách của các hãng. Tuy nhiên, với sự cố bất khả kháng do dịch bệnh, hành khách sẽ được hỗ trợ tối đa. Đại lý bán vé máy bay giá rẻ hàng đầu Việt Nam Elines sẽ cập nhật cho bạn một số chính sách đến từ các hãng hàng không để bạn không gặp rắc rối quá nhiều trong việc đổi, hoàn hay huỷ vé của mình.
Từ ngày 10/5, Vietnam Airlines triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa.
Hãng hàng không Bamboo Airways cũng sẽ áp dụng quy định hoàn tiền đối với tất cả trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác,…)
Cụ thể, đối với khách đoàn, hãng sẽ hoàn vé về tài khoản bảo lưu, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021.
Với vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý, tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email.
Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp (Booking Center, Phòng vé, Website), tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách. Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước thời hạn 90 ngày nêu trên, các bộ phận liên quan sẽ thực hiện hoàn bảo lưu và sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.
Trong trường hợp hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly, hãng sẽ áp dụng đổi ngày bay, giờ bay và hành trình hoặc miễn phí đổi tên, hoàn vé.
Trường hợp địa phương không có quy định rõ thời hạn phong tỏa cách ly, Bamboo Airways sẽ tính là 21 ngày kể từ ngày cập nhật khu vực bị phong tỏa, cách ly tại phụ lục.
Để hỗ trợ tối đa cho hành khách bị ảnh hưởng trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong thời điểm hiện tại, Vietjet Air thông báo chính sách hỗ trợ cụ thể như sau.
Đối tượng hành khách là những khách hàng đã mua vé và thanh toán đầy đủ, thuộc một trong các trường hợp sau:
Thời gian thực hiện hỗ trợ từ ngày 07/05/2021 đến ngày 31/05/2021 và áp dụng cho các chuyến bay có hành trình khởi hành từ ngày 08/05 đến ngày 31/05/2021 với quy định như sau:
Phương án hỗ trợ của Vietjet Air:
Bên cạnh đó, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết từ ngày 23/4 vừa qua, hãng và Bảo hiểm HD ra mắt gói bảo hiểm “Bay An Toàn” dành tặng cho tất cả hành khách bay trên các chuyến bay nội địa của hãng.
Theo đó, hành khách bay cùng Vietjet sẽ được quyền lợi Bảo hiểm hỗ trợ chi phí sinh hoạt, mất giảm thu nhập do bị cách ly bởi dịch bệnh COVID-19 với mức 1 triệu đồng một ngày khi cách ly tập trung do nghi nhiễm hoặc phải điều trị do dịch bệnh vì có hành trình dịch tễ di chuyển trên chuyến bay của Vietjet theo quy định của các cơ quan quản lý.
Để được hưởng đầy đủ ưu đãi gói bảo hiểm, khách hàng lưu ý cung cấp đầy đủ thông tin hành khách theo như quy định trong “Điều lệ vận chuyển” của Vietjet khi mua vé máy bay và sử dụng dịch vụ hàng không đồng thời tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch bệnh của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới (IATA), Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế, nhà chức trách và hãng hàng không.
Bạn có thể tham khảo bài viết Đi máy bay mùa dịch, virus có thể lây qua mấy hàng ghế để đảm bảo an toàn đi máy bay trong mùa dịch
Nếu có dự định đặt vé máy bay, các bạn hãy liên hệ ngay Elines.vn để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé giá rẻ nhất.
Ngoài ra Elines còn có rất nhiều vé máy bay nội địa và vé máy bay quốc tế giá rẻ khác, tham khảo tại:
Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng dễ dàng đặt được vé máy bay giá rẻ thông qua tổng đài 1900 1250, Elines còn hỗ trợ hành khách các dịch vụ khác từ hãng hàng không như: mua thêm hành lý ký gửi, đổi vé, đổi ngày, giờ bay,… với mong muốn mang đến cho các bạn những chuyến bay thật thuận lợi và thoải mái.