Du lịch không những đưa ta đến khám phá những vùng đất mới, để ta ngắm nhìn những cảnh sắc thiên nhiên ban tặng và đắm chìm trong vô vàng những cảnh đẹp đó là một tình yêu lung linh, nhiều màu sắc. Ở góc độ cá nhân, tôi cho rằng xét về độ lãng mạn của những đôi tình nhân khi du lịch thì chẳng nơi nào có thể sánh được với Đà Lạt – thành phố ngàn hoa.

Đà Lạt thành phố mù sương lãng mạn

Thật vậy, lần đầu tiên tôi được đặt chân đến thành phố Đà Lạt cách đây không lâu, diễn ra từ tháng 06/2018. Lần đó, nhóm chúng tôi đi phượt bằng xe máy. Có 5 cặp đôi tất cả, trong đó có 2 cặp dẫn theo trẻ em.

Điều đầu tiên chúng tôi phải vượt qua trước khi muốn đặt chân đến Đà Lạt là phải chinh phục được Đèo Khánh Lê có chiều dài 29km (chưa tính chân đèo) là một trong những tuyến đèo dài nhất nước ta hiện nay, đèo nằm trên quốc lộ 27C nối liền hai thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Sự hãi hùng là điều mà tôi cảm nhận được khi đi qua tuyến đèo này, nó quanh co, ngắn và dốc, thường xuyên có gió giật mạnh, phải hết sức cẩn thận khi lên đèo. Nhưng một khi đã chinh phục xong ngọn đèo Khánh Lê để có mặt tại Đà Lạt thì tôi mới thở phào nhẹ nhõm: chinh phục ngọn đèo an toàn cũng giống như câu nói ‘tình yêu nào chẳng có thử thách’. Và một khi vượt qua được thử thách thì tình yêu càng gắn bó, thắm thiết và mãnh liệt hơn.

du lịch đà lạt

Đến tầm 13 giờ trưa ngày thứ 6, sau khi thuê được nhà nghỉ xong, chúng tôi đi ăn trưa để tái tạo năng lượng chuẩn bị cho hành trình ‘giữ lửa nơi tình yêu bắt đầu’. Chiều hôm đó, tôi cùng bạn gái đi tham quan quảng trường Lâm Viên. Chao ôi, nó đẹp và thơ mộng làm sao. Quảng trường này khá rộng lớn, kiến trúc đẹp hơn so với quảng trường 2/4 ở thành phố Nha Trang. Quảng trường Lâm Viên mang vẻ đẹp tráng lệ với 2 công trình kiến trúc đặc sắc bằng kính là khối Hoa Dã Quỳ và khối Hoa Atiso. Ngoài ra, bên trong quảng trường còn có trung tâm thương mại, quán cà phê, đài phun nước,… thu hút được sự hiếu kỳ, tham quan của nhiều du khách. Ngay phía bên dưới là Hồ Xuân Hương thơ mộng với dòng nước êm ả, xung quanh là những đóa hoa đầy màu sắc khoe mình giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Chứng kiến những cảnh đẹp như tranh vẽ ấy, tôi và bạn gái đã tranh thủ ‘tự thưởng’ cho mình những tấm hình đẹp nhất có thể.

Anh sống ảo

Chụp hình sống ảo tại Quảng trường Lâm Viên và Hồ Xuân Hương.

Tiếp đó, chúng tôi đi dạo dọc theo bờ hồ Xuân Hương và ghé vào một quán ven đường thưởng thức món bánh tráng nướng Đà Lạt và sữa đậu nành. Theo lời chia sẻ của cô chủ quán: nếu lên Đà Lạt mà không ghé ăn 2 món này thì coi như chưa lên Đà Lạt. Tôi và bạn gái ngồi nhâm nhi miếng bánh và cốc sữa đậu nành nóng giữa bầu trời đang lất phất hạt mưa phùn mà cảm thấy lòng mình đang ấm áp hẳn lên, không khí nơi đây thật dễ chịu.

Sáng hôm sau, chúng tôi check-in hàng loạt địa điểm nổi tiếng, được nhiều người quan tâm, chia sẻ trên cộng đồng mạng. Cụ thể là Cầu Đất Farm, nơi đó chúng tôi được tham quan vườn dâu, vườn rau, vườn bí, vườn hoa với giá trọn gói là 120 ngàn đồng/người.

chụp ảnh tại đồ chè đà lạt

Chụp ảnh tại Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt

Tiếp theo, chúng tôi trở về tham quan địa điểm Vườn Hoa Đà Lạt và Ga Đà Lạt.

Nói chung, không biết diễn tả vẻ đẹp ở đây bằng từ gì hơn một từ duy nhất: Tuyệt.

hoa đà lạt

Tham quan Vườn Hoa và Ga Đà Lạt.

Tất cả những địa danh tôi đã đặt chân đến trên đây và những món ăn ngon ở Đà Lạt sẽ được lưu lại trong bộ sưu tập ‘Những chuyến đi của thanh xuân’ của tôi và bạn gái của mình để mỗi khi ngồi nhớ lại tôi vẫn còn cảm giác vui sướng khó tả, nơi đã giúp tôi giữ lửa và thắp sáng thêm nữa ngọn lửa tình yêu. Và nếu như lần sau có cơ hội du lịch đến Đà Lạt thêm một lần nữa, chắc chắn tôi sẽ chọn di chuyển bằng máy bay vừa tiết kiệm thời gian mà lại an toàn hơn việc chinh phục ngọn đèo Khánh Lê.

Đặc biệt là gần đây đứa bạn thân của tôi vừa tư vấn website: www.elines.vn, là hệ thống đặt vé máy bay online hàng đầu Việt Nam với nhiều ưu đãi hấp dẫn để sẵn sàng tìm kiếm cho mình những vé máy bay giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo uy tín, an toàn và hiệu quả nhất.